Những câu nói nổi tiếng của Einstein

Nếu thực tế không tương ứng với lý thuyết, hãy thay đổi thực tế
Điều kỳ diệu là trí tò mò vẫn sống sót sau giáo dục khuôn thước
Khi chúng ta chấp nhận giới hạn của mình, chúng ta vượt qua nó

Nếu anh biết chính xác anh đang làm gì, thì đó không còn được gọi là nghiên cứu
Trí tưởng tượng quan trọng hơn sự hiểu biết
Chỉ có hai thứ vô hạn là vũ trụ và sự ngu xuẩn của con người, tôi không chắc về điều thứ nhất
Sự khác biệt giữa sự ngu dốt và thiên tài là thiên tài luôn có giới hạn
Thật điên rồ khi đối xử với vấn đề như cũ nhưng lại trông chờ một kết quả khác
Tôi không thất bại, tôi đã tìm ra mười ngàn cách nhưng chúng lại không thành
Bổn phận thiết thực nhất của thầy dạy là đánh thức lòng ham thích học hỏi và hiểu biết của học sinh
Thông tin không phải là tri thức
Ðừng nên cố trở thành một người thành công mà hãy gắng trở thành một người có giá trị
Ðừng bao giờ làm cái gì trái với lương tâm, cho dù nhà nước đòi hỏi ở ta
Nếu bạn nói mà một đứa trẻ không hiểu thì chính bạn cũng chưa hiểu
Một người không hề sai lầm sẽ không bao giờ đổi mới
Một bài toán không có giải đáp là vì bài toán đó đặt câu hỏi sai
Một dạ dày rỗng không phải là một cố vấn chính trị tốt
Không phải tôi là người quá thông minh mà chỉ vì tôi ở lại với những vấn đề lâu hơn
Chính trị chỉ là nhất thời còn phương trình là vĩnh cửu
Học sinh không phải là những chiếc thùng cần bạn lấp đầy mà là những ngọn đuốc cần bạn thắp sáng
Giá trị con người giữ được nhờ người đó có khả năng cho chớ không nhận
Nhìn bề ngoài thì cuộc đời không có ý nghĩa, tuy nhiên chúng ta lại không thể không có nó.
Ðiều làm tôi quan tâm thật sự là muốn biết Chúa có sự chọn lựa nào không khi tạo ra thế giới
Những tâm hồn lớn thường hay gặp sự đối chọi dữ tợn của những đầu óc tầm thường
Tôi muốn biết những suy tư của Chúa. Tất cả những gì còn lại chỉ là chi tiết.
Tôi không hề nghĩ đến thì tương lai vì nó đến quá nhanh.
Không gì gần sát cái đúng bằng cái sai.
Có hai cách để sống trên đời, một là xem như không có phép lạ nào cả, và hai là xem tất cả đều là phép lạ
Luôn làm những việc đúng đắn. Điều này làm hài lòng một số người và làm những người còn lại ngạc nhiên
Một ngày kia, máy móc sẽ giải đáp tất cả những câu hỏi, nhưng không máy nào đặt được câu hỏi
Cuộc đời như chiếc xe đạp, phải tiến tới để khỏi mất thăng bằng
Tôi biết vì sao người ta thích chặt cây. Ðó là một hoạt động mà người ta thấy ngay kết quả
Cái đem lại giá trị thực sự cho con người là giải thoát khỏi cái tôi của họ
Người cô độc suy nghĩ một mình và sáng tạo những giá trị mới cho cộng đồng
Khoa học không tôn giáo thì què quặt, tôn giáo không khoa học thi mù lòa
Đánh đổ một thành kiến khó hơn làm phân hủy một nguyên tử
Khoa học là một cái gì tuyệt vời khi không phải dùng nó để kiếm sống
Việc khó hiểu nhất trên đời là thuế lợi tức
Ðừng lo là bạn có nhiều khó khăn về toán, tôi bảo đảm với bạn những khó khăn của tôi lớn hơn rất nhiều
Anh không thể giải quyết một vấn đề với cái nhận thức mà anh đã sử dụng để tạo ra nó
Vấn đề ngày nay không phải là nguyên tử năng, mà là trái tim con người
Công việc đọc sách, sau một tuổi tác nào đó, đã làm lệch hướng khỏi các mục tiêu sáng tạo Một người nào đó mà đọc sách quá nhiều và dùng tới bộ óc quá ít, sẽ rơi vào các thói quen lười biếng suy nghĩ.
Khi liên quan tới thực tế, các định luật toán học trải rộng tới đâu thì càng thấy không chắc chắn, một khi các định luật này chắc chắn thì lại không liên quan tới thực tế.
Nhà trường phải luôn luôn có chủ trương tạo cho học trò một cá tính cân đối, chứ không nên biến chúng thành những nhà chuyên môn
Hy sinh phục vụ cho đời tương đương với sự ban ơn
Tôi chưa bao giờ khám phá ra điều gì bằng cách tư duy hợp lý

Về Thành
Tiến lên phía trước!

One Response to Những câu nói nổi tiếng của Einstein

  1. Reblogged this on quynhtranghoangthi and commented:
    Hay!

Trả lời

