Làm ơn đừng khoe đùi nữa

Để tổng kết mùa hè năm nay – 2012 – bằng một câu, tôi có thể nói không ngoa rằng, cánh đàn ông chúng tôi “bội thực” vì phải (được) ngắm (nhìn) đùi phụ nữ.

Thật vậy, mùa hè năm nay tôi thấy gần như toàn bộ các cô gái, em gái và cả phụ nữ trung tuổi mặc đồ ngắn để khoe đùi. Phái nữ mặc quần ‘đùi’ nhiều hơn phái nam. Mười cô ra đường thì phải có đến tám cô khoe đùi. Hai cô còn lại – đáng thương – chắc do đùi bị khiếm khuyết, hay đang phải đi đâu đó có việc quan trọng nên không khoe đùi được.

Các cô, chị, em có thể mặc nhiều trang phục khác nhau: quần đùi, quần soóc, váy ngắn nhưng chung quy lại chỉ để giải quyết vấn đề khoe đùi. Y như thể là không còn gì để khoe vậy.

Thành thật mà nói, cánh đàn ông chúng tôi thích nhìn đùi, nhất là những cặp đùi đẹp. Nhưng cũng thành thật nhất, chúng tôi chỉ muốn nhìn những cặp đùi mình muốn trong phòng ngủ, và không muốn người khác được nhìn cặp đùi thuộc quyền ‘sở hữu’ của mình.

Hai tệ hại của việc khoe đùi này là: 1. cô nào cũng khoe, và 2. những cô có cặp đùi không đẹp (xấu) cũng khoe. Khi mà ai cũng khoe đùi thì tự nhiên việc này trở thành vô giá trị. Khi mà vàng nhiều như đá thì giá trị của vàng giảm xuống bằng đá. Tệ hại thứ hai – những cô có đôi chân xấu khoe đùi – tôi nói thật, có nhiều cô chân xấu hơn cả chân đàn ông, không hiểu họ mặc lộ đùi ra để làm gì? Nếu những cô có cặp đùi đẹp khoe ra làm đàn ông chúng tôi khổ sở, thì những cô đùi xấu để lộ ra cũng làm đàn ông chúng tôi khổ sở không kém.

Cặp đùi có thiên tính là gợi dục. Ở Châu Phi một số bộ lạc cấm các cô gái mặc lộ đùi vì họ cho rằng cặp đùi còn gợi dục hơn cả bộ ngực – vốn dùng để nuôi con. Tôi cho đây là một luật lệ hay mà nhà ta nên tham khảo. Cặp đùi sẽ ‘thiêng liêng’ hơn trong phòng ngủ nếu người ta không khoe nó quá nhiều ra ngoài đường.

Không biết các anh em khác thế nào, chứ riêng tôi, với cách ‘nhìn gái’ của mình tôi chỉ nhìn thoáng qua ở cặp đùi. Hai thứ tôi quan tâm nhiều nhất là vòng ba (mông) và làn da. Mông to hay nhỏ không thể dấu được sau lớp quần áo, còn làn da có thể biết khi nhìn vào cổ tay, cổ chân… Những cô chân dài nhưng mông nhỏ thì chưa hẳn đã là đẹp. Những cô da trắng nhưng không mịn thì cũng chưa thể đạt được điểm mười.

Tôi viết bài này không phải để phán xét hay khen chê gì các cô gái. Vì tôi cũng chẳng đẹp đẽ gì mà dám phán xét các cô. Tôi cũng không thừa tư cách, hay rỗi việc để đánh giá thế này thế nọ. Tôi viết bài này là muốn thay mặt cánh đàn ông nói lên nguyện vọng thiết tha của chúng tôi – mà có thể một số anh chưa dám nói – là, hè năm sau các cô làm ơn đừng đồng loạt khoe đùi nữa.

Con gái có nhiều cách để làm đẹp. Vẻ đẹp trong tâm hồn như Hồ Xuân Hương, Đoàn Thị Điểm hay bà huyện Thanh Quan cao quý hơn rất nhiều vẻ đẹp của những cặp đùi bóng bẩy kia.

Về Thành
Tiến lên phía trước!

Trả lời

