Phụ nữ cá tính có hạnh phúc?

Tại sao phụ nữ cá tính lại khó tìm thấy hạnh phúc? Chẳng phải hạnh phúc như tấm chăn hẹp chẳng ai giằng kéo với mình. Nhưng tự mình cứ đem cuộc sống của mình ra đong đếm. Tôi không thấy hình ảnh của bà, mẹ mình trong cuộc đấu tranh cho hạnh phúc. Tôi thấy ở họ sự cam phận lặng lẽ…

Phụ nữ cá tính thường bị nhận xét là mạnh mẽ, và đôi khi bất cần đàn ông. Còn đàn ông mạnh mẽ là thế, nhưng lại rất cần phụ nữ. Cái tôi của đàn ông khiến họ muốn phụ nữ lệ thuộc vào mình.

Nhưng với phụ nữ cá tính, lệ thuộc là điều họ sẵn sàng đánh đổi tất cả để vượt qua. Có một anh bạn nói với tôi rằng: “Tại sao em cứ phải lo chuyện mua nhà, mua xe, thế người đàn ông của em dùng để làm gì? Tại sao không tạo cho họ cơ hội làm người đàn ông đích thực? Để lo lắng cho người họ yêu?”

Cuộc đời này là một vòng xoay, đàn ông cần một người phụ nữ thông minh và cá tính để để sẻ chia, cùng gánh vác chuyện gia đình, nhưng cũng cần người phụ nữ đủ khờ dại để nép bên vai họ.

Cũng là anh bạn trên nói với tôi rằng, đã là phụ nữ hiện đại thì khi chồng đi công tác, phải khéo léo sắp vào vali mấy chiếc condom. Nhưng tôi biết, rất nhiều phụ nữ hiện đại không bao giờ chia sẻ tình yêu, sẵn sàng chia tay, bất cần cấp dưỡng, nuôi con một mình.

phunuCatinh

Tìm đâu một phụ nữ đủ mạnh để sống độc lập, nhưng cũng đủ yếu đuối để ngoan ngoãn lúc cần. Tôi có người bạn, yêu điên cuồng anh chàng nghệ sĩ đã có người yêu. Khi biết chuyện, cô không chấp nhận san sẻ, không cho anh chàng thời gian chọn lựa, cô dứt khoát chia tay.

Người ra đi nuốt nước mắt vào lòng, chàng nghệ sỹ kia nói rằng: “Anh không đau vì mất cô, mà đau vì thấy cô thản nhiên khi xa anh.” Vì cô cá tính nên cô không vật vã, cô đủ mạnh để đứng lên vượt qua nỗi đau. Dù như thế không có nghĩa là cô không cần anh. Cá tính là thế, đa đoan là thế… Và xã hội này có rất nhiều người phụ nữ như thế.

Phụ nữa cá tính mạnh mẽ, độc lập, thậm chí cứng rắn nhưng cũng rất dễ vỡ. Đa đoan là lắm mối, phức tạp. Cá tính khiến người phụ nữ đẹp ấn tượng bao nhiêu, thì đa đoan đe dọa số phận họ bấy nhiêu. Tôi thấy nỗi đau của người phụ nữ cá tính, nỗi đau càng ngấu nghiến hơn khi họ biết rõ lý do đau của mình.

Tôi có biết vài người, nhìn bề ngoài thì mạnh mẽ đó nhưng rất sợ cô độc. Với họ, sự cô độc như miếng chanh chà xát thêm vào vết thương lòng vốn đã đau âm ỉ. Nhưng phụ nữ càng cá tính càng dễ cô độc, vì họ khó bằng lòng với những gì mình có. Một cuộc sống bình yên với một người chồng hiền lành ư? Không, họ có số phận ‘dữ dội’ hơn thế!

Như một người câu mực trong đêm, nếu biển không động thì sẽ về tay trắng. Bản năng trong họ luôn trỗi dậy với những khát khao mãnh liệt. Một người chồng giàu có về tinh thần, thông minh và quyến rũ ư? Thử thách chiếm hữu đôi khi khiến họ mệt mỏi, chỉ muốn tìm sự bình yên, thanh thản.

Khi xây dựng gia đình, nếu không được như ý muốn, phụ nữ cá tính sẵn sàng chọn chia tay để giữ được sự độc lập, tự chủ. Không như đàn ông, có thể uống thật say, hay vin vào sự nghiệp để quên đi thực tại. Phụ nữ cá tính tự gặm nhấm nỗi đau trong ‘công cuộc’ đào thoát khỏi người đàn ông họ lệ thuộc.

Nhưng đàn ông nên hiểu rằng, phụ nữ dù có cá tính đến mấy thì bản chất họ vẫn là một người phụ nữ. Mà đã là phụ nữ thì yếu đuối, dù có thể bất cần nhưng lại thường hay khóc vì người đàn ông của mình.

Tiếng khóc có thể không vỡ òa, nhưng đủ để họ cảm nhận sự trống trải những khi cô đơn. Biết làm sao được vì đàn ông vẫn chọn những phụ nữ, thà nhạt một tí nhưng dịu dàng, còn hơn những cô nàng thú vị, cá tính nhưng ngang bướng. Đàn ông cho rằng, phụ nữ cá tính làm họ mệt.

Khánh Vân

Về Thành
Tiến lên phía trước!

Trả lời

